หมึกพิมพ์บาร์โค้ด ริบบอนบาร์โค้ด Ribbon Barcode

หมึกพิมพ์บาร์โค้ด  ริบบอนบาร์โค้ด

หมึกพิมพ์บาร์โค้ดเป็นส่วนประกอบสำคัญของเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด มีหน้าที่ในการพิมพ์บาร์โค้ดลงบนฉลาก ซึ่งหมึกพิมพ์บาร์โค้ดนั้นมีอยู่ 4 ชนิดหลักๆด้วยกัน คือ

 

  • Wax Ribbon : เป็นหมึกพิมพ์บาร์โค้ดเกรดต่ำที่สุด ราคาถูกที่สุด การยึดเกาะของหมึกพิมพ์ต่ำ แค่ลูปก็หลุดลอกออก เหมาะสำหรับใช้งานกับงานพิมพ์ที่ไม่ต้องการคุณภาพ งานพิมพ์ราคาถูก

  • Premium Wax Ribbon : เป็นหมึกพิมพ์บาร์โค้ดที่นิยมใช้กันมากที่สุด เหมาะสำหรับงานพิมพ์ทั่วไป เช่น การพิมพ์สติ๊กเกอร์รายละเอียดสินค้าทั่วไป การพิมพ์สติ๊กเกอร์ราคา การพิมพ์สติ๊กเกอร์ฉลากส่งสินค้า แท็กเสื้อผ้า เป็นต้น ทนการขีดข่วนได้ดีกว่าแบบ Wax Ribbon คุ้มค่ากับการใช้งาน เทียบกับคุณภาพและราคา 

  • Wax/Resin Ribbon : เป็นหมึกพิมพ์บาร์โค้ดที่ผสมผสานระหว่าง Wax และ Resin เหมาะสำหรับงานพิมพ์ที่ต้องการความทนทานปานกลาง เช่น การพิมพ์สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดสำหรับอุตสาหกรรมการผลิต การพิมพ์สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดสำหรับสินค้าที่ต้องสัมผัสกับน้ำหรือสารเคมี เป็นต้น ทนการขีดข่วนได้ดี เหมาะกับธุรกิจ ที่ต้องแช่เย็น แช่แข็ง อุณหภูมิไม่สูงมาก 

  • Resin Ribbon : เป็นหมึกพิมพ์บาร์โค้ดที่ทนทานที่สุด เหมาะสำหรับงานพิมพ์ที่ต้องการความทนทานสูง เช่น การพิมพ์สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดสำหรับสินค้าที่ต้องใช้งานกลางแจ้ง การพิมพ์สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดสำหรับสินค้าที่ต้องเก็บไว้เป็นเวลานาน สินค้าที่ต้องแช่แข็งอุณหภูมิติดลบหรืออุณภูมิที่ค่อนข้างสูง เป็นต้น

 

นอกจากชนิดของหมึกพิมพ์แล้ว หมึกพิมพ์บาร์โค้ดยังมีสีให้เลือกหลากหลายสี เช่น สีฟ้า สีแดง สีเหลือง สีเขียว เป็นต้น ซึ่งการเลือกสีหมึกพิมพ์นั้นขึ้นอยู่กับความต้องการและความเหมาะสมของการใช้งานและมีราคาสูงกว่าสีดำ

 

ในการเลือกหมึกพิมพ์บาร์โค้ดนั้น ควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ ดังนี้
  • ชนิดของงานพิมพ์ : หมึกพิมพ์บาร์โค้ดแต่ละชนิดมีจุดเด่นและจุดด้อยที่แตกต่างกัน การเลือกชนิดของหมึกพิมพ์ให้เหมาะสมกับชนิดของงานพิมพ์จะช่วยให้ได้งานพิมพ์ที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีและคุ้มค่ามากที่สุด
  • สภาพแวดล้อมในการใช้งาน : หมึกพิมพ์บาร์โค้ดบางชนิดมีความทนทานต่อสภาพแวดล้อมมากกว่าหมึกพิมพ์บางชนิด การเลือกหมึกพิมพ์ให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในการใช้งานจะช่วยให้งานพิมพ์คงทนและใช้งานได้นานขึ้น
  • งบประมาณ : หมึกพิมพ์บาร์โค้ด แต่ละชนิดมีราคาแตกต่างกัน การเลือกหมึกพิมพ์ให้เหมาะสมกับงบประมาณจะช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้ เพิ่มกำไรให้กับธุรกิจ
หากต้องการเลือกหมึกพิมพ์บาร์โค้ดที่เหมาะสมกับการใช้งาน สามารถปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านการพิมพ์บาร์โค้ดได้


บริษัทฯ นำเข้าและจำหน่าย หมึกพิมพ์บาร์โค้ด เกรดพรีเมี่ยม คุณภาพสูง เนื่องจากบริษัทฯเป็นผู้นำเข้าเองเราจึงได้คัดสรรคุณภาพของสินค้าและกล้ารับประกันคุณภาพว่าเหนือกว่าหมึกพิมพ์บาร์โค้ดของเจ้าอื่น ๆ อย่างแน่นอน ในราคาที่คุ้มค่ากับคุณภาพสินค้า

บริษัท ฯ ยินดีส่งตัวอย่างสินค้าให้ทดลองใช้ ก่อนตัดสินใจ เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า 

สอบถามเพิ่มเติม ขอทดลองสินค้า

โทร. 081-545-6946

         091-545-6946

         093-594-2944




 

ริบบอน พรีเมี่ยม wax

บริษัท ฯ ยินดีส่งตัวอย่างสินค้าให้ทดลองใช้ ก่อนตัดสินใจ เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า 

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย 

บริษัท เอมเซลล์จำกัด 

โทร. 081-545-6946 , 091-545-6946 , 081-442-2464 , 064-297-7441

LINE ID : @aimsale

 

ริบบอน wax / resin

บริษัท ฯ ยินดีส่งตัวอย่างสินค้าให้ทดลองใช้ ก่อนตัดสินใจ เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า 

 

ริบบอน resin

บริษัท ฯ ยินดีส่งตัวอย่างสินค้าให้ทดลองใช้ ก่อนตัดสินใจ เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า 

 

Visitors: 176,701